เทคนิคการเลือกใบเลื่อยสายพานตัดเหล็ก

เทคนิคการเลือกใบเลื่อยสายพานตัดเหล็ก

สิ่งที่ควรพิจารณาเพื่อลดต้นทุนกับใบเลื่อยสายพานตัดเหล็ก

ก่อนที่คุณต้องเลือกใบเลื่อยสายพานตัดเหล็ก ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร คุณต้องทราบเรื่องนี้ก่อน ผู้ผลิตงานแปรรูปเหล็ก หรือ โลหะ หรือ งานเลื่อยประเภทต่าง ๆ การทำความเข้าใจแนวคิดหลัก ๆ และการปฏิบัติตามคำแนะนำในการเลือกใช้ใบเลื่อยสายพานอย่างถูกต้อง จะช่วยให้คุณจำกัด ‘ตัวเลือก’ ให้แคบลงได้จนเหลือเพียงใบเลื่อยที่เหมาะสมเพื่อรองรับการใช้งานที่เหมาะสมกับบริษัทของคุณ ในความเป็นจริงที่ไม่อิงหลักการของผู้ประกอบการที่จำหน่ายใบเลื่อยสายพาน และเครื่องเลื่อยนั้น เรามักทราบดีอยู่แล้วว่ามีตัวเลือกจำนวนมาก ทั้งใบเลื่อย และเครื่องเลื่อยสำหรับงานตัดแต่ละประเภท เพื่อให้คุณเลือกใบเลื่อยที่เหมาะสมที่สุดสำหรับงานตัดวัสดุแต่ละอย่าง แต่ในโลกแห่งความเป็นจริง ผู้ใช้งานจริง ๆ มักจะมีใบเลื่อยเพียงประเภทเดียวสำหรับตัดงานทุกอย่าง ตั้งแต่ ชิ้นงานแผ่นบาง ๆ ท่อเหล็ก ไปจนถึงแท่งสแตนเลสสตีล ถึงแม้ว่าจะไม่มีใบเลื่อยใดที่สมบูรณ์แบบสำหรับทุกประเภทการใช้งาน แต่การพิจารณาถึงปัจจัยบางอย่างก็สามารถช่วยจำกัดตัวเลือกของคุณจากหลักร้อยให้เหลือหลักสิบได้

สิ่งที่ต้องรู้ก่อนเลือก ใบเลื่อยสายพานตัดเหล็ก

  1. รับความสูงของชิ้นงานได้สูงเท่าไหร่ ? ความจุความสูงคือการวัดโดยรวมที่มาจากด้านบนของตัวกั้นใบมีดจนถึงด้านบนของโต๊ะ ส่วนสูงโต๊ะเลื่อยสายพานโดยทั่วไปไม่สำคัญเท่ากับความสูงของหน้าโต๊ะและตัวประคองใบเลื่อย สิ่งนี้จะเป็นตัวบอกว่าเลื่อยสายพานสามารถรับความสูงของชิ้นงานได้มากเท่าใด

  2. ความสูงคอ เลื่อยสายพาน ความจุของคอเลื่อยสายพาน คือ การวัดจากด้านในของเฟรมทางด้านซ้ายของใบมีด การวัดนี้จะน้อยกว่าขนาดของล้อเล็กน้อยเสมอ เช่น เมื่อคุณมองไปที่เลื่อยสายพานที่เป็นเลื่อยสายพานขนาด 17 นิ้วคุณจะพบว่าความจุคอจะเล็กลงเล็กน้อยเช่น 16.5 นิ้วหรือมากกว่านั้น ซึ่งวิธีนี้คุณอาจจะต้องไปวัดด้วยตัวเอง เพราะสิ่งที่ผู้ผลิตได้แจ้งไว้ในความลึกของคอเลื่อยนั้น อาจจะไม่ตรงกัน

  3. กำลังมอเตอร์ อีกหนึ่งเหตุผลสำคัญที่ทำให้ราคาเลื่อยสายพานมีความแตกต่างกัน เมื่อตัดสินใจว่าคุณต้องการใบเลื่อยสายพานแบบตั้งพื้นหรือเลื่อยสายพานแบบตั้งโต๊ะ เมื่อคุณมองไปที่เลื่อยสายพานขนาดใหญ่พวกมันจะมีพลังมากกว่าเนื่องจากมอเตอร์ขนาดใหญ่ซึ่งหมายความว่าพวกมันสามารถทำงานได้มากขึ้น

  4. น้ำหนัก โมเดลแบบตั้งโต๊ะมีน้ำหนักเบากว่ามากและง่ายต่อการยกและเคลื่อนย้าย ตอนนี้เลื่อยสายพานที่หนักกว่าอาจดีสำหรับบางสิ่ง แต่ในบางกรณีคุณอาจต้องใช้เลื่อยสายพานที่เบากว่า สิ่งหนึ่งที่ดีมากเกี่ยวกับใบเลื่อยสายพานตั้งพื้นคือมีความมั่นคงอย่างสมบูรณ์

  5. รูปทรงของฟันเลื่อยเป็นสิ่งที่ต้องพิจารณา เพราะรูปทรงของฟันเลื่อยจะเป็นตัวกำหนดประสิทธิภาพและคุณภาพของการตัด รวมถึงความสามารถในการรองรับเศษโลหะ (ขี้เลื่อย) และอายุการใช้งานของใบเลื่อย ซึ่งฟันเลื่อยก็มีรูปรงหลากหลายแบบให้เลือกตามประเภทของงานที่จะตัด แต่สิ่งที่ต้องคำนึงถึงในการตัดสินใจก็คือ ลักษณะของคลองฟันเลื่อย (Tooth set) ซึ่งเหลี่ยมมุมของคลองฟันดังกล่าวมีผลต่อประสิทธิภาพในการรองรับเศษโลหะและประสิทธิภาพการตัดโดยรวม และขนาดของการคัดคลองฟัน (Pinching application)

คำแนะนำสุดท้ายเกี่ยวกับ ใบเลื่อยสายพานตัดเหล็ก ใบเลื่อยสายพาน

เมื่อต้องตัดสินใจซื้อ ใบเลื่อยสายพาน ต้องพิจารณาจาหลายปัจจัยที่จะช่วยให้ตัดสินใจดีและถูกต้อง เหมาะกับความต้องการใช้งาน ซึ่งก็คือ พื้นที่สำหรับเลื่อยสายพาน ขนาดที่ต้องการ และงบประมาณ ซึ่งปัจจัยข้างต้นเหล่านี้อาจมีเพิ่มหรือน้อยต่างกันออกไป แต่หากซื้อใบเลื่อยสายพานที่มีราคาย่อมเยาวเกินไปอาจมาพร้อมกับปัญหาที่ต้องพบ หรือมาพร้อมกับอายุการใช้งานที่ไม่มาก จึงควรเลือกเลื่อยสายพานที่เป็นที่ยอมรับ หรือได้รับความนิยมใช้ทั่วไป ประโยชน์ของการเลือกใบเลื่อยถูกต้อง เนื่องด้วยปัจจุบัน การผลิตสินค้าจำเป็นที่จะต้องรวดเร็ว ลดต้นทุน และเกิดข้อผิดพลาดให้น้อยที่สุด เท่าที่จะทำได้ สำหรับงานตัดโลหะต่างๆ เราจะมาช้าที่จุดนี้ไม่ได้ จะใช้เครื่องเลื่อยแบบชักนั้นก็ช้าไป ไม่ทันกิน จำนวนฟันก็มีให้เลือกน้อย ไม่หลากหลาย ถึงเวลาที่เราต้องหาวิธีใหม่ๆให้กับตัวเรา
 
ทั้งนี้ สเปคของเครื่อง และขนาดของเครื่องขึ้นอยู่กับขนาด และประเภทงานตัดของลูกค้า
 
เมื่อได้รับคำแนะนำหรือสิ่งที่ควรพิจารณาในการเลือกซื้อใบเลื่อยสายพานและเครื่องเลื่อยสายพานอย่างเหมาะสมแล้ว ผลผลิตสูงสุดที่มาจากประสิทธิภาพการทำงานอันยอดเยี่ยมก็ย่อมอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม
 
บริษัท ออล พาร์ท อินเตอร์เทรด จำกัด (ALL PARTS INTERTRADE CO.,LTD.) ได้ดำเนินกิจการมา ตั้งแต่ปี 2553 โดยเน้นงานด้านการขาย ใบเลื่อยสายพาน ใบเลื่อยตัดโลหะ ใบเลื่อยสายพานตัดไม้ ใบเลื่อยสายพานตัดเนื้อแช่แข็ง และ บริการหลังการขาย เป็นหลัก นโยบายของเราคือไม่ต้องการให้เครื่องลูกค้าหยุด และสามารถช่วยลูกค้าลดต้นทุนการผลิตอย่างมี ประสิทธิภาพสูงสุด
 


สนใจสินค้าติดต่อเรา

บริษัท ออลพาร์ท อินเตอร์เทรด จำกัด
135/77 หมู่6 ต.ศาลายา อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม 73170
Tel : 089-888-3455, 02-441-9960
Fax: 028002200
E-Mail : pongchart@apintertrade.com, tarw124@gmail.com
Line id : ta2j

 

Visitors: 208,811